Posted on

CTR được xem là một chỉ số quan trọng đối với các SEOer. CTR càng tăng nghĩa là trang web đang có thứ hạng cao trên Google. Khi đó, lượt click vào càng nhiều đồng nghĩa với việc chúng ta có nhiều khách hàng tiềm năng. Đây là một tín hiệu tốt đối với thương hiệu của bạn. Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? để có cái nhìn tổng quan hơn về chỉ số này.

CTR nghĩa là gì?

CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ nhấp chuột. 

Đối với Facebook và Adwords, chỉ số này biểu thị % số lượng người nhấp vào quảng cáo so với số lần hiển thị. Đây là chỉ số đánh giá hiệu suất quảng cáo trên trang web của bạn từ đó đo lường tỷ lệ thành công của chiến dịch.

Ctr là gì?
CTR có tầm ảnh hưởng rất lớn với việc quảng bá doanh nghiệp

Còn trong SEO, khái niệm này cho biết tỷ lệ người dùng nhấp vào link trên tổng số link hiển thị.

Ví dụ: Nếu một banner quảng cáo bạn đặt trên website được hiển thị 100 lần. Trong quá trình đó có 10 người nhìn thấy và click vào thì khi đó tỷ lệ nhấp chuột là 10%. 

Tìm hiểu ngay: Dịch Vụ SEO TPHCM Lên TOP Google Bền Vững

Công thức tính CTR

Cách tính CTR trong SEO: CTR= tổng số lần nhấp vào link/tổng số lần hiển thị

Cách tính CTR trong Facebook và Adwords: CTR=tổng số lần nhấp vào quảng cáo/tổng số lần hiển thị

Công thức tính Ctr là gì?

Mỗi quảng cáo đều có tỷ lệ CTR riêng lẻ. Chỉ số này càng cao đồng nghĩa với thông tin mà chúng ta cung cấp đang thực sự hữu ích với người dùng. Từ đó, có thể đánh giá được chiến dịch quảng cáo nào đang thực sự hiệu quả.

Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt?

Nhiều người thường đặt câu hỏi rằng: Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt? Thì câu trả lời của tôi là TUỲ vào từng trường hợp và từng đối tượng. Bởi vì, tỷ lệ nhấp sẽ thay đổi theo chiến dịch của bạn và mỗi chiến dịch sẽ có CTR riêng.

Thông thường, CTR trong Adwords tốt nhất dao động từ 4-5% cho mạng tìm kiếm và 0.5-1% cho mạng hiển thị. Vì khả năng nhắm chính xác đối tượng mục tiêu của chúng là khác nhau.

ctr bao nhiêu là tốt

Một số cách tăng chỉ số CTR trong SEO

Viết đoạn Meta hiệu quả

Trong hầu hết các kết quả tìm kiếm đều có sự xuất hiện của thẻ meta. Nó hiển thị   dưới dạng mô tả ngắn nhưng cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan về bài viết. Chính vì thế, một thẻ meta chất lượng có thể làm tăng tỷ lệ CTR đáng kể. 

Sử dụng dữ liệu có cấu trúc 

Schema markup đã góp phần tạo nên một hệ thống thông tin phong phú. Các hộp tin xuất hiện trên kết quả tìm kiếm giúp Google nhận biết được việc tìm kiếm đang thực hiện theo cách nào. 

Làm cho tiêu đề đơn giản

Tiêu đề cùng với meta là một trong những yếu tố quyết định xem khách hàng có click vào trang web không. Chính vì thế, hãy tạo tiêu đề ngắn gọn nhưng chứa từ khoá chính.

Cách tăng chỉ số CTR

Sử dụng các từ khoá đuôi dài

Từ khoá đuôi dài là một phần quan trọng trong chiến lược SEO. Việc kết hợp các từ khoá đuôi dài sẽ góp phần thúc đẩy số lượng truy cập tự nhiên.

Ví dụ: khách hàng mong muốn mua một chiếc laptop tốt dưới 20 triệu họ sẽ không search từ khoá “laptop” mà sẽ ưu tiên các cụm từ khoá đuôi dài “những chiếc laptop tốt dưới 20 triệu” hoặc “laptop giá rẻ dưới 20 triệu”.

Tạo các bài đăng dưới dạng liệt kê

Người đọc sẽ có xu hướng ưa thích hơn đối với những bài đăng dạng liệt kê hơn là những bài viết thông thường.

Chẳng hạn Với tiêu đề bài viết là “Cách tạo thực đơn eatclean đơn giản” sẽ không thu hút người đọc bằng “TOP 10 cách tạo thực đơn eatclean ngon, đầy dinh dưỡng”

Chỉ số CTR

Ngoài ra còn có một số cách giúp tăng CTR như

  • Tối ưu URL
  • Bổ sung hình ảnh cho bài viết
  • Kiểm tra tiêu đề trên Social Media
  • Xem trước bằng Yoast SEO
  • Sử dụng Google Adword để xem trước

Cách tối ưu CTR trong Facebook

Xác định rõ đối tượng mục tiêu

Điều đầu tiên, chúng ta cần xác định rõ chân dung của khách hàng mục tiêu, đối tượng đang nhắm đến là ai. Từ đó, tạo ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp với nhu cầu của họ.

Xây dựng content sáng tạo

Nội dung tốt sẽ kích thích sự tò mò của người dùng khiến họ nhấp chuột. Ngoài ra các bảng quảng cáo chứa thông tin ưu đãi, khuyến mãi phải có sự liên kết với sản phẩm và đáng tin cậy.

Tối ưu CTR Facebook

Dùng số liệu minh chứng

Trong một số nghiên cứu, con số tạo được niềm tin mạnh mẽ cho người đọc hơn từ ngữ. Vì vậy, hãy cân nhắc việc đưa số liệu vào tiêu đề quảng cáo để giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột.

Thời gian và tần suất đăng bài

Theo một số thống kê, thì khung giờ vàng để đăng bài viết là từ 11-12h trưa và 19-20h tối. Vì đây là 2 khoảng thời gian có lượt truy cập Facebook nhiều nhất vì hầu hết người dùng đều rảnh rỗi. Tần suất đăng tốt nhất là từ 1-3 bài/ngày và không nên đăng quá nhiều.

Sử dụng tính năng Testing để chạy thử

Thay vì chạy một mẫu quảng cáo tốn tiền mà chưa biết kết quả ra sao bạn có thể dùng chức năng Testing của Facebook để kiểm tra độ hiệu quả. Ít nhất hãy thử nghiệm 2 lần để có thể chọn ra được đâu là mẫu quảng cáo tối ưu nhất.

Trên đây là tất cả những điều tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề xoay quanh khái niệm CTR. Nếu cần thêm thông tin đừng ngần ngại comment bên dưới. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Tham khảo ngay: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *